Chiến lược marketing của cửa hàng kinh doanh thời trang

Ngày: 30/11/2018 lúc 12:43PM

Ngày nay nhu cầu làm đẹp là một phần không thể thiếu của đời sống đối với mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu về thời trang mà các shop thời trang cũng nhanh chóng đưa ra thị trường những sản phẩm nhằm đáp ừng nhu cầu thị yếu của tiêu dùng. Tuy nhiên mật độ của cửa hàng thời trang ngày càng đông và đa dạng, để phát triển được thì các chủ shop luôn đưa ra những chiến lược kinh doanh riêng.

Ngày nay nhu cầu làm đẹp là một phần không thể thiếu của đời sống đối với mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu về thời trang mà các shop thời trang cũng nhanh chóng đưa ra thị trường những sản phẩm nhằm đáp ừng nhu cầu thị yếu của tiêu dùng. Tuy nhiên mật độ của cửa hàng thời trang ngày càng đông và đa dạng, để phát triển được thì các chủ shop luôn đưa ra những chiến lược kinh doanh riêng. Bài viết dưới đây gợi ý các bạn một số chiến lược marketing của cửa hàng kinh doanh thời trang:

Chia làm 2 giai đoạn:

1/ Giai đoạn 1: Cửa mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập, tức định giá ở mức giá thấp hơn giá thị trường nhanh chóng thâm nhập thị trường như mục tiêu đặt ra

2/ Giai đoạn 2: Cửa tiến hành chiến lược giá theo thị trường để thu lại phần lợi nhuận, đồng thời tạo ra tiềm lực nhằm mở rộng quy mô của shop
Ngoài ra cửa hàng cũng tùy thuộc vào những trường để có chiến lược khéo léo tăng giá.



Chiến lược giá
Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường.Dựa vào giá của các shop tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số vốn bỏ ra để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop. Shop cũng lưu ý đến việc tiết kiệm tối đa chi phí để hạ giá thành sản phẩm. Giá cả hấp dẫn nhằm mục tiêu cạnh trạnh với các đối thủ trên thị trường sản phẩm
> Chất liệu đa dạng mẫu mã đẹp nguồn hàng dồi dào… là những yếu tố thuận lợi cho việc lựa chọn và nhập nguồn hàng.
> Luôn thay đổi nguồn hàng khác nhau để tạo ứng tượng mới mẻ cho khách hàng.
> Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp và online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.

Xúc tiến

> Quảng cáo
> Quảng cáo các bạn bè thông qua trang mạng xã hội facebook
> Có thể liên hệ với người thân quen ủng hộ và giới thiệu trong giai đoạn đầu khai trương.
> Phát tờ rơi ở các trường, các con phố gần khu vực cửa hàng
> Thông qua trang web, blog hay các trang rao vặt chuyên về thời trang
> Thu hút khách hàng bằng các bản hiệu
> Treo băng rôn

Khuyến mãi
> Phát hành thẻ khách hàng thân thiết (tích điểm giảm giá) để tạo sự gắn bó của khách hàng đối với cửa hàng.
> Chương trình khuyến mãi giảm gia 10% tất cả các loại áo quân trong các dịp lễ.
> Giảm đặt biệt 50% những đợt thanh lý cuối mùa.
> Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn.
> Những sản phẩm khách hàng dã mua rồi có thể đổi lấy sản phẩm khác trong vòng 24h tạo tâm lý thoải mái nhất cho khách hàng, tạo ứng tượng tốt về của hàng.

Chiến lược cạnh tranh
Nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đôi thủ đến với của hàng.
> Chiến lược thích nghi cạnh tranh
> Chiến lược phân biệt
> Chiến lược phản ứng nhanh
> Luôn tìm chọn nơi địa điểm may đẹp rẻ nơi chuyên may đồng phuc, may quần áo thời trang chất lượng.

Phân phối:
> Shop sử dụng kênh phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua việc bán hàng trực tiếp và thông qua giang hàng ảo online giao hàng tận nơi cho khách hàng có nhu cầu.
> Về cách giao hàng, ở trong các gian hàng ảo của mình, shop sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi shop trữ hàng, shop sẻ miễn phí vận chuyển. Còn những nơi có khoảng cách xa hơn, shop sẻ tính phí ship tùy vào khoảng cách. Shop sẻ mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh thành khác có thể thanh toán bằng chuyển khoản

Về cách quản lý:
Để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop mình, shop sẽ thực hiện một số điểm sau:
> Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng làm công cụ quản lý giúp các nhà quản lý kịp thời đưa ra những chiến lược cạnh tranh kịp thời và nhanh chóng
> Thao tác thanh toán tại quầy nhanh chóng và thuận tiện bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị bán lẻ.
> Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm.
> Luôn cập nhật ý kiến online của khách hàng.
> Đơn giản hóa các phương thức thanh toán (chuyển khoản, giao nhận hàng trực tiếp), tránh những giải thích rườm rà và quá chặt chẽ khiến khách hàng nản chí.
> Luôn giữ thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp. Khéo léo trong cách chấp nhận cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng.
> Có thể kèm theo cách dịch vụ ưu đãi nếu có thể (miễn phí ship, giảm giá mặt hàng nếu khách lấy với số lượng nhiều…).

Inso Viêt Nam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục