PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CÔNG TY DƯỢC PHẨM ĐÔNG NAM Á

1. Giới thiệu về sản phẩm:

-        Sản phẩm cốm tiêu hóa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.  Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về rối loạn tiêu hóa, hạn chế suy dinh dưỡng, còi xương
-        Xuất hiện trên thị trường từ năm 2011, được người tiêu dung biết đến thông qua các chương trình quảng cáo đại chúng (TV, báo giấy, bảng biển ngoài trời)
-        Đối tượng khách hang mục tiêu: bà mẹ tuổi từ 25 – 40


2. Giới thiệu về khách hàng Dược phẩm Đông Nam Á:

 

-        Là công ty phân phối dược phẩm vừa và nhỏcó lịch sử gần 10 năm phát triển
-        Mạng lướt phân phối rộng khắp toàn quốc
-        Không có phòng Marketing chuyên biệt, chỉ có nhân sự phụ trách marketing kiêm phát triển thị trường

3. Vấn đề đối với sản phẩm

-        Cạnh tranh: Goldbee chưa từng triển khai các hoạt động Internet Marketing nào trước đó, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bioacimind lại có rất nhiều hoạt động trên Internet, tạo nên hiệu ứng truyền thông cho sản phẩm và góp phần xây dựng thương hiệu rất tốt (Facebook, Quảng cáo google, Forum seeding, Quảng cáo và bài PR trên báo mạng)
-        Nhân sự triển khai: không có nhân sự triển khai và giám soát nên không thể triển khai các hoạt động Marketing 1 cách đồng đều
Cơ hội:
-        Tăng độ phủ
Việc sử dụng tích hợp nhiều công cụ trên Internet sẽ giúp hình ảnh sản phẩm xuất hiện rộng rãi hơn, tiếp cận được với nhiều người dùng hơn
-        Nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hang mục tiêu của sản phẩm là những bà mẹ trẻ từ 25-40, đây là đối tượng có nhu cầu sử dụng Internet rất lớn ( trong đó có Facebook, Google, Forum..). Sử dụng các kênh truyền thông Internet là cách rất hiệu quả để sản phẩm tiếp cận được đến đúng khách hang mục tiêu của mình
-        Sử dụng được nhiều công cụ với hiệu quả cao, chi phí thấp
Chi phí sử dụng các công cụ Internet Marketing thấp hơn rất nhiều so với những phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời đạt được hiệu quả rõ rang hơn, có thể đo đạc được cụ thể

 

4. Giải pháp của INSO

Với việc cung cấp gói dịch vụ MOS, INSO Marketing triển khai các hoạt động tích hợp các công cụ Internet Marketing như: Facebook, Website, Email Youtube với Facebook là trọng tâm. Cụ thể các giải pháp:
-        Tăng độ phủ của sản phẩm đến khách hang mục tiêu: Thông qua Quảng cáo Facebook, Youtube, Website và Email
-        Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, tạo cộng đồng khách hang trung thành với thương hiệu: Thông qua xây dựng cộng đồng về Chăm sóc sức khỏe trẻ em trên facebook với các đặc điểm: cung cấp kiến thức sức khỏe cho trẻ em, tư vấn về chăm sóc sức khỏe (điểm khác biệt so với ĐTCT BioAcimind), cung cấp kiến thức về sản phẩm
 
5. Triển khai & 1 số hoạt động nổi bật:
Tháng 10/2013 đến tháng 3/2014
-        Fanpage Bé yêu mau lớn với 20.040 thành viên, 4000 lượt nói đến (20%)
-        Chuyên mục “Tư vấn bác sĩ” hang tuần với các chủ đề về bệnh liên quan đến trẻ nhỏ
-        Minigam tương tác theo tuần với phần quà là sản phẩm cốm vi sinh Goldbee, TB 8000 lượt nhìn thấy, 400 lượt thích, 200 bình luận
-        Event  ảnh “Áo mới đón xuân” với 232 ảnh tham dự, TB 1000 lượt thích/ảnh
-        Event Clip văn nghệ “Quà tặng mẹ” với 100 clip tham dự, TB 200 lượt xem/ảnh

 

Tháng 3 – tháng 5/2014
-        Hoàn thiện Website comvisinhgolbdee.com.vn
-        Tích hợp website và facebook với: Website là kênh cung cấp thông tin chính, Facebook là kênh tương tác
-        Gửi email marketing đến 1500 khách hàng tiềm năng hàng tuần về các chủ đề tư vấn bác sĩ

 

Tháng 5/2014 – nay:
-        Duy trì các hoạt động đã triển khai trên page: Tư vấn bác sĩ thường kì, Minigame thường kì, Event vào các dịp lễ, tết (20/10; 8/3; Tết âm lịch)
Hiệu quả đạt được:
-        Đạt mốc 100.000 thành viên vào tháng 12/2014
-        Lượt reach trung bình 1 tuần 40.000, lượt tương tác trung bình: 60 like/ bài đăng, 15 comment/ bài
-        Đạt được sự tin tưởng rất lớn từ cộng đồng, đi cùng đó là mức độ nhận biết về sản phẩm và uy tín cũng tăng đáng kể