MARKETING THUÊ NGOÀI


Phòng marketing thuê ngoài là dịch vụ mà thay vì doanh nghiệp tự thiết lập phòng marketing thì có thể thuê ngoài nhằm: tối ưu hóa nguồn lực, chuyên môn hóa và tập trung nguồn lực cho việc sản xuất hoặc bán hàng. Họ có thể thuê ngoài trong một khoảng thời gian hoặc dài hạn.

 

Nhãn

 

 

Dịch vụ phòng marketing gồm 5 giai đoạn: 

  1. Giai đoạn chiến lược

Gồm 3 đầu việc chính: 

  • Khảo sát thông tin: INSO khảo sát thông tin gồm: hành trình mua hàng, thị trường chung, đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng và bản thân thương hiệu, nhằm lấy thông tin phục vụ việc ra quyết định marketing

 

  • Chiến lược thương hiệu: INSO cùng khách hàng hệ thống hóa chiến lược thương hiệu gồm: điểm khác biệt, định vị thương hiệu, tuyên ngôn khác biệt và big idea truyền thông thương hiệu

 

  • Chiến lược marketing: từ những nguồn lực của khách hàng INSO lên chiến lược marketing phù hợp nhằm đạt được mục tiêu. Gồm các đầu mục: Chiến lược lựa chọn khách hàng mục tiêu, chiến lược tần suất, chiến lược nội dung, chiến lược kênh, chiến lược, chiến dịch ý tưởng.

 

  1. Giai đoạn kế hoạch

Gồm 4 đầu việc:

  • Kế hoạch chi tiết: dựa trên chiến lược đã thống nhất, INSO lên kế hoạch chi tiết cho từng tháng, mỗi kế hoạch bao gồm: đầu việc, thời gian, nhân sự.

 

  • Kế hoạch ngân sách: dựa trên đề bài ngân sách đã thống nhất và chiến lược triển khai, INSO lên kế hoạch ngân sách phân bổ theo kênh, theo chiến dịch, theo mục tiêu, theo tháng

 

  • Đo lường thống kê: INSO xây dựng các phương thức thống kê, đo lường hiệu quả marketing và thống nhất với khách hàng nhằm lấy cơ sở đánh giá hiệu quả marketing

 

  • Dự trù rủi ro và điều chỉnh: Dựa trên kế hoạch chi tiết, INSO dự trù các tình huống rủi ro có thể xảy ra và các phương án điều chỉnh để chủ động trong công việc triển khai

 

 

  1. Giai đoạn triển khai

Gồm 4 đầu việc chính:

  • Triển khai kế hoạch tháng: đầu mỗi tháng INSO xem lại kế hoạch tháng đã được duyệt, có những điều chỉnh dựa vào tình hình thực tế và tình hình các tháng trước. Sau đó triển khai các công việc theo quy trình chuẩn INSO

 

  • Review tuần: mỗi sáng thứ 7 INSO review lại công việc đã triển khai của tuần vừa rồi và nhắc nhớ các công việc tuần sau nhằm đảm bảo tiến độ công việc và bám sát kế hoạch

 

  • Kế hoạch phát sinh: INSO phối hợp khách hàng xây dựng nhanh và triển khai các kế hoạch phát sinh theo yêu cầu cũng như tình hình thực tế

 

  • Báo cáo tháng: INSO tổng kết hoạt động tháng, đánh giá và đưa ra các đề xuất gồm: hiệu quả công việc, hiệu quả marketing, hiệu quả ngân sách, đề xuất tháng mới

 

 

  1. Giai đoạn điều chỉnh

Gồm 3 đầu việc:

  • Điều chỉnh kế hoạch tháng: INSO rà soát tình hình triển khai thực tế trong tháng để đưa ra các đánh giá, trường hợp các KPIs đề ra không đạt, hiệu quả chiến dịch chưa đạt, INSO phối hợp với khách hàng điều chỉnh kế hoạch các tháng sau đó. (tần suất hàng tháng)

 

  • Điều chỉnh chiến lược marketing: INSO rà  soát tình hình triển khai thực tế trong ba tháng liên tiếp để đưa ra các đánh giá, trường hợp không đạt được KPIs đề ra, INSO phối hợp khách hàng đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing theo sát tình hình thực tế. (tần suất 3 tháng/lần)

 

  • Điều chỉnh chiến lược thương hiệu: INSO rà soát các phản hồi đánh giá của người dùng về khác biệt hóa thương hiệu, nhận diện, ấn tượng thương hiệu..trường hợp các tín hiệu phản hồi của khách hàng chưa tích cực hoặc chưa như mong muốn thì INSO phối hợp khách hàng điều chỉnh. (tần suất 6 tháng/lần)

 

  1. Giai đoạn chuyển giao

Sau thời gian triển khai, khách hàng đã phát triển lớn mạnh và cần phòng marketing inhouse để chủ động, INSO sẽ phối hợp khách hàng để xây dựng phòng marketing. Gồm 2 đầu việc:

  • Tìm kiếm nhân sự: INSO sử dụng các nguồn lực nhân sự sẵn có phối hợp với các đơn vị chuyên tuyển dụng để tìm kiếm nhân sự phù hợp. (trưởng phòng, chuyên viên, thiết kế, content, quảng cáo...)

 

  • Xây dựng quy trình và chuyển giao: Song song việc tìm nhân sự, INSO xây dựng quy trình, hệ thống biểu mẫu, báo cáo phù hợp với khách hàng và tiến hành chuyển giao.

CÂU CHUYỆN CỦA CHÚNG TÔI


“Chúng tôi đang đi trên con đường đam mê, đầy thách thức nhưng chúng tôi tin rằng INSO sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp thông qua các giải pháp marketing bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả.”

Từ trăn trở với các hoạt động Marketing của doanh nghiệp Việt

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, các doanh nghiệp ngày càng phải chú trọng hoạt động marketing. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện nay gặp vô vàn khó khăn trong việc thành lập phòng Marketing và triển khai các hoạt động Marketing. Từ việc tuyển nhân sự đến đào tạo, quản lý, xây dựng quy trình vận hành. Nhiều doanh nghiệp rất giỏi về sản xuất nhưng lại thiếu chuyên môn và kinh nghiệm làm Marketing, khiến cho việc triển khai các hoạt động kém hiệu quả, tốn kém rất nhiều chi phí để duy trì hệ thống.

 

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Thời điểm thành lập INSO, tôi chỉ mong muốn mình sẽ tập hợp các bạn trẻ có cùng niềm đam mê để “đi cùng nhau” trên con đường chuyên nghiệp hóa hoạt động marketing cho các doanh nghiệp Việt. Xa hơn là trở thành một đơn vị chuyên sâu về Marketing tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp.

 

Tập thể nhân viên INSO Marketing 2017

 

 

Đến ý tưởng về một giải pháp toàn diện về Marketing

Từ những trăn trở về thực trạng hoạt động Marketing thiếu bài bản và hiệu quả của doanh nghiệp, chúng tôi nhen nhóm ý tưởng về một giải pháp toàn diện về Marketing. Giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào chuyên môn sản xuất, toàn bộ hoạt động marketing có thể yên tâm giao phó cho INSO. Agency trên thị trường có nhiều nhưng chỉ chuyên về việc triển khai một lĩnh vực hoạt động cụ thể. Chưa có một đơn vị nào cung cấp một gói dịch vụ đầy đủ từ tư vấn chiến lược đến triển khai như ý tưởng của INSO lúc đó.

 

Tham khảo các đơn vị trên thế giới, nhiều công ty đã làm mô hình gần giống chúng tôi với các tên Marketing Outsourcing Services (MOS). Tạm lấy cái tên này nhưng cảm giác nó vẫn chỉ là “một nhóm dịch vụ marketing đơn lẻ”, chưa thể hiện được đúng tinh thần sản phẩm “là giải pháp tổng thể” của chúng tôi. Chúng tôi bắt tay xây dựng quy trình dịch vụ, vừa đi giới thiệu gói sản phẩm của mình tới các công ty. Thời gian đầu, do ít kinh nghiệm, thiếu uy tín và quy trình chưa được tối ưu, khách hàng không hiểu rõ được sản phẩm, chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn.  Đến cả trăm lần đập đi xây lại quy trình. Nhưng chúng tôi không ngại điều đó. Chúng tôi hiểu rằng, quy trình càng chuyên nghiệp thì mình mới có thể đồng thời mang đến hiệu quả hoạt động Marketing cho nhiều doanh nghiệp.


 

“Phòng Marketing thuê ngoài” ra đời và ngày càng được nâng cấp, hoàn thiện

Sau hàng chục dự án lớn nhỏ và nỗ lực học hỏi chuyên môn từ các chuyên gia trong nghề, “Phòng Marketing thuê ngoài” ra đời. Cái tên truyền tải chính xác những gì chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp. Theo đó, INSO sẽ đóng vai trò như một phòng Marketing của doanh nghiệp, thực hiện từ việc lên chiến lược Thương hiệu, chiến lược Marketing đến triển khai các hoạt động lớn nhỏ. Doanh nghiệp sẽ có ngay nhân sự cứng với chuyên môn sâu về Marketing, quy trình vận hành bài bản và kinh nghiệm thị trường sẵn có của INSO. Quan trọng, chi phí dành cho “Phòng Marketing thuê ngoài” tối ưu hơn rất nhiều so với việc xây dựng phòng Marketing inhouse.

 

Đánh trúng nhu cầu của các doanh nghiệp, “Phòng Marketing thuê ngoài” nhận được sự đón nhận của hàng trăm công ty lớn nhỏ. Hợp đồng liên tục đổ về. Nhiều dự án mang lại hiệu quả kinh doanh khá lớn cho khách hàng như Bia Hạ Long, Tôm Bắc cực, Thời trang May’s House Designer, Thời trang trẻ em K’s Closet, Hệ thống bán lẻ Laptop cũ Laptop88,... Nhưng cũng có không ít hoạt động triển khai “fail đau đớn”. Để phát huy những thành công đã đạt được và tránh được thất bại từng trải qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, “mô hình hóa” tất cả các hoạt động và nâng cao chuyên môn cho từng nhân viên bằng đào tạo nội bộ, cử nhân viên đi học các khóa học về Thương hiệu, Marketing.

 

Bên cạnh đó, việc tạo ra môi trường làm việc truyền cảm hứng với nhiều cơ hội phát triển bản thân cho nhân sự luôn đặt lên hàng đầu. Bởi không chỉ cung cấp giá trị cho doanh nghiệp, INSO còn muốn trở thành “sân chơi” chuyên nghiệp cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực này.

 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, INSO đang vững bước với vị thế tiên phong trong lĩnh vực marketing thuê ngoài với gói dịch vụ “Phòng marketing thuê ngoài”, mang lại giải pháp tối ưu về marketing cho doanh nghiệp.

 

                                                                                          Đỗ Xuân Thắng

                                                                                     CEO INSO Marketing

 


Tuyên ngôn định vị

INSO Marketing là Agency đầu tiên đưa ra concept sản phẩm Phòng marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp , dịch vụ cung cấp cho doanh những giải pháp phù hợp với thực tế doanh nghiệp, tối ưu về nguồn lực và mang tính chiến lược dài hạn

  • Slogan: INSO- The pioneer in outsourcing marketing service
  • Tính cách thương hiệu: Trách nhiệm, chính trực, truyền cảm hứng
  • Hình mẫu: Người nhiệt huyết

NGƯỜI TRẺ Ở INSO


Nhân sự của INSO Marketing đều là những bạn trẻ, thậm chí là rất trẻ. Nhưng chúng tôi luôn giành được sự tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp, tận tâm cùng chuyên môn Marketing vững vàng. Điều này không tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ 8 nét văn hóa và 6 “tài sản” quý giá mà Ban lãnh đạo cùng đội ngũ INSO chung tay xây dựng.

8 nét văn hóa của người trẻ INSO

  1. Chính trực

Chính trực là điều mà nhân sự INSO luôn tự nhắc bản thân khi thực hiện mọi công việc. Chính trực thể hiện ở sự trung thực, trách nhiệm và không bao giờ hối tiếc về những gì mình đã cố gắng mang đến cho khách hàng.

 

  1. Đam mê

 “ Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời mình” (Khổng Tử). Ở INSO, các bạn trẻ có được lựa chọn nghề nghiệp đúng với đam mê Marketing, có môi trường để nuôi dưỡng niềm đam mê ấy nên luôn tận hưởng công việc hàng ngày một cách hạnh phúc.

  1. Chủ động

Người trẻ INSO luôn chủ động giải quyết mọi vấn đề trong công việc. Chúng tôi luôn là người tìm hiểu để đưa ra trước các vấn đề khách hàng có thể gặp phải và đề xuất cho họ những giải pháp hiệu quả và ý tưởng đắt giá.

  1. Tinh thần đồng đội

Những ý tưởng độc đáo, những chiến dịch truyền thông khác biệt. những giải pháp thông minh dành cho khách hàng…là sản phẩm của các team cùng nhau brainstorm và xây dựng. Không chỉ hỗ trợ nhau trong công việc, chúng tôi còn là những người bạn, những người anh em luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

  1. Sáng tạo

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Marketing, yếu tố sáng tạo là điều không thể thiếu ở nhân sự của INSO. Và sự sáng tạo này thể hiện rõ nhất trong việc tìm ra, xây dựng các lợi thế cạnh tranh, điểm khác biệt so với đối thủ cho khách hàng và đưa ra những ý tưởng đột phá để thể hiện những điều đó.

 

Không gian làm việc - Cảm hứng sáng tạo cho các INSO-ers

 

  1. Kỉ luật

Nhân sự INSO thể hiện sự tuân thủ kỉ luật của mình từ những việc nhỏ như đúng giờ cho đến việc tuân thủ các deadline của dự án.

  1. Trao quyền

Mỗi nhân viên sẽ là một người chủ, được trao quyền hạn tương ứng với phần việc của mình và tự do đề xuất các ý kiến nhằm mang lại những giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Bởi INSO muốn bạn có một sự nghiệp, chứ không đơn thuần là một nghề nghiệp.

  1. Minh bạch

Với quy trình làm việc và lộ trình thăng tiến cho nhân sự minh bạch, INSO là một môi trường đầy tiềm năng cho tất cả các nhân sự học hỏi, làm việc và phát triển bản thân. Các bạn trẻ ở INSO sẽ luôn có những cột mốc rõ ràng để tự mình cố gắng và phấn đấu để đạt được từng level trong nấc thang sự nghiệp tại đây.

 

6 điều tuyệt vời Nhân sự INSO đang được “tận hưởng”

  1. Không gian làm việc giàu sáng tạo, truyền cảm hứng

Mỗi góc nhỏ tại văn phòng INSO đều được chăm chút kĩ lưỡng. Góc cà phê thư thái với sắc xanh từ thiên nhiên, góc bàn Bar hiện đại, năng động, khu làm việc được sắp xếp gọn dàng, chuyên nghiệp. Những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp đột phá ra đời có sự góp phần không nhỏ của không gian làm việc đầy cảm hứng của INSO.

Góc Cà phê - Nơi các bạn trẻ INSO có thể ngồi làm việc, brainstorm hoặc nhâm nhi cốc cà phê sáng sớm

  1. Tinh thần thoải mái

Làm việc tại INSO – một Agency về Marketing chuyên nghiệp rất áp lực do mỗi người phải tham gia đồng thời nhiều dự án. Chính vì vậy, INSO luôn tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, gần gũi để mọi người có được tinh thần thoải mái nhất tại đây bằng những hoạt động giải trí như tập thể dục giữa giờ, chơi game giải trí hay những buổi liên hoan, hát hò.

  1. Quy trình rõ ràng, chuyên nghiệp

Làm việc với quy trình rõ ràng, chuyên nghiệp giúp nâng cao hiệu quả công việc, nhân viên có nhiều thời gian để phát huy sáng tạo và trau dồi chuyên môn.

  1. Lộ trình phát triển rõ ràng cho mỗi nhân sự

Việc suy nghĩ và lo lắng liệu bao giờ mình mới được tăng lương, thăng chức là điều không bao giờ xảy ra tại INSO. Với lộ trình phát triển rõ ràng, công ty đã xóa bỏ hoàn toàn mối bận tâm ngoài luồng để giúp nhân viên tập trung hết mình để làm việc và phát triển sự nghiệp bản thân.

Lộ trình phát triển được công khai để mỗi nhân sự thấy rõ được mục tiêu phấn đấu

  1. Cơ hội nâng cao chuyên môn luôn rộng mở

Chú trọng đầu tư cho nhân viên nâng cao năng lực và chuyên môn là một trong những điểm mạnh trong văn hóa INSO. Tại đây, bạn sẽ luôn “phải” đi training nội bộ và tham gia các khóa học, workshop từ những đơn vị đào tạo hàng đầu như Học viện thương hiệu Plato.

  1. “Không được chỉ làm việc, bạn phải đi du lịch”

INSO hiểu rằng các bạn trẻ, đặc biệt với những người làm marketing cần có nhiều trải nghiệm để gia tăng vốn sống, mở rộng hiểu biết để có cái nhìn đa chiều về cuộc sống. Chính vì vậy, INSO luôn có các chính sách khuyến khích nhân sự đi du lịch như “thưởng nóng khi đi du lịch”, tạo điều kiện cho các bạn được đi, được khám phá và được tận hưởng thành quả lao động xứng đáng.

 

Nhân sự là tài sản quý giá nhất của INSO Marketing, là nhân tố tạo nên thành công của Phòng Marketing thuê ngoài nói riêng và uy tín của INSO nói chung. Chúng tôi vẫn đang không ngừng nỗ lực để tạo ra “sân chơi” chuyên nghiệp, công bằng để các bạn đam mê Marketing có được môi trường để phát huy khả năng, phát triển sự nghiệp của riêng mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

0

098 3536 333

Phòng 401- số 195 Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội